Thuat ngu chuyen nganh in an tat tan tat nhung thuat ngu can biet

Comments · 60 Views

Nếu bạn là một người trong ngành in ấn, chắc hẳn các thuật ngữ chuyên ngành in ấn sẽ không quá xa lạ với bạn. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu hoặc chưa rõ ràng về các thuật ngữ này, có thể khá khó khăn. Tro

Thuật ngữ chuyên ngành in ấn: Tất tần tật những thuật ngữ cần biết

Nếu bạn là một người trong ngành in ấn, chắc hẳn các thuật ngữ chuyên ngành in ấn sẽ không quá xa lạ với bạn. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu hoặc chưa rõ ràng về các thuật ngữ này, có thể khá khó khăn. Trong bài viết này, dịch vụ ➤➤➤ In an gia re Tân Hoa Mai sẽ giải đáp một số thuật ngữ chuyên ngành in ấn phổ biến để giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này.

Thuật ngữ chuyên ngành in ấn trong các loại in ấn

Thuật ngữ chuyên ngành in ấn có những loại nào?

Thuật ngữ chuyên ngành in ấn có những loại nào?

  • In Offset là phương pháp in ấn truyền thống và phổ biến nhất hiện nay. Nó dựa trên sự khác biệt trong độ ẩm giữa bề mặt in và bề mặt không in để tạo ra hình ảnh. Với phương pháp này, hình ảnh được in trên tấm kim loại hoặc cao su, sau đó được chuyển sang chất liệu giấy.

  • In kỹ thuật số là phương pháp in ấn mới nhất và nhanh nhất. Với phương pháp này, máy in được kết nối với máy tính để in các tệp tin kỹ thuật số trực tiếp lên chất liệu giấy hoặc vải. In kỹ thuật số thường được sử dụng cho các sản phẩm in nhỏ, có số lượng in ít và yêu cầu độ chính xác cao.

In silkscreen là phương pháp in ấn sử dụng một lớp mực được đẩy qua lưới vải có những khe rỗng để tạo ra hình ảnh trên chất liệu in. Phương pháp này thường được sử dụng để in trên các sản phẩm quảng cáo lớn và các bảng hiệu quảng cáo.

➤➤➤ Tham khảo: Thuế suất giá trị gia tăng (VAT) đóng vai trò quan trọng trong dịch vụ in ấn​

Thiết kế in ấn có các thuật ngữ chuyên ngành in ấn nào?

Độ phân giải là số điểm ảnh mà máy in có thể in trên mỗi inch của chất liệu in. Được tính bằng DPI (dots per inch), độ phân giải càng cao, hình ảnh được tạo ra càng chi tiết và sắc nét.

Màu sắc trong in ấn được biểu diễn thông qua hai hệ màu chính: CMYK và RGB. Hệ màu CMYK (Cyan, Magenta, Yellow, Key) được sử dụng trong quá trình in Offset và in kỹ thuật số. Trong khi đó, hệ màu RGB (Red, Green, Blue) thường được sử dụng cho các file ảnh kỹ thuật số.

Chất liệu in ấn có những thuật ngữ cơ bản nào?

Chất liệu in ấn có những thuật ngữ cơ bản nào?

Chất liệu in ấn có những thuật ngữ cơ bản nào?

  • Giấy in là chất liệu phổ biến nhất trong in ấn. Nó có độ dày, màu sắc và độ bền khác nhau để phù hợp với nhu cầu in ấn khác nhau.

  • Vải in là chất liệu in ấn tùy chỉnh thường được sử dụng cho sản phẩm quảng cáo lớn như banner, poster hoặc bộ trang phục.

Trên đây là một số thuật ngữ chuyên ngành in ấn phổ biến mà bạn cần biết. Hiểu rõ về những thuật ngữ này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc công thiết kế cũng như trao đổi với nhân viên in ấn để đạt được sản phẩm tốt nhất. Nếu bạn là một người không quá am hiểu về ➤➤➤ Dịch vụ in ấn thì đừng ngần ngại liên hệ công ty chuyên dịch vụ in ấn Tân Hoa Mai để được tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Read more
Comments